[2022] Du học Hàn Quốc nên học ngành gì? Nên và không chọn ngành nào?

Du học Hàn Quốc nên học ngành gì trong năm 2022? Rất nhiều bạn muốn đi du học Hàn Quốc nhưng vẫn còn đang trăn trở vì không biết [...]

Du học Hàn Quốc nên học ngành gì trong năm 2022? Rất nhiều bạn muốn đi du học Hàn Quốc nhưng vẫn còn đang trăn trở vì không biết nên chọn ngành gì là tốt nhất. Hay nên chọn chuyên ngành nào để có cơ hội việc làm cao. Hay không biết rằng chuyên ngành đó ở Hàn Quốc có tốt hay không? Đó đều là vấn đề chung đối với các bạn trẻ hiện nay.

Để giúp cho các bạn có thêm nhiều lựa chọn trong việc chọn chuyên ngành khi đi du học, DREAMLAND sẽ mang đến cho các bạn bài viết “Lựa chọn ngành khi đi du học Hàn Quốc. Nên hay không nên học ngành gì?”

A. DU HỌC HÀN QUỐC NÊN HỌC NGÀNH GÌ? 

1. Du học Hàn Quốc ngành Beauty – Làm đẹp – Thẩm mỹ

du-hoc-han-quoc-nganh-beauty-lam-dep

Đối với những bạn yêu thích việc làm đẹp thì đây hẳn là một lựa chọn phù hợp. Ngành Beauty – làm đẹp hay thẩm mỹ là một trong những ngành nghề hot nhất ở Hàn Quốc. Nơi đây là một trong những đất nước nổi tiếng với những phương pháp làm đẹp. Khi chọn học ngành này bạn sẽ được thực hành rất nhiều. Cơ hội ứng dụng ngành này ở Việt Nam hay Hàn Quốc đều rất cao. Do đó bạn có thể dễ dàng lựa chọn được nơi làm việc tại Hàn Quốc cũng như ở Việt Nam.

Khi kinh tế phát triển và đời sống vật chất của người Việt tăng lên thì nhu cầu làm đẹp là tất yếu. Vì vậy, học ngành làm đẹp chính là đón đầu xu hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Bài viết tham khảo về ngành làm đẹp:

2. Du học Hàn Quốc ngành Kỹ thuật – Điện tử cơ khí – Công nghệ thông tin 

du-hoc-han-quoc-nganh-cong-nghe-dien-tu

Những ngành Điện tử, Cơ khí hay Tự động hóa, Công nghệ thông tin là một trong những ngành đáng để các bạn nam lựa chọn khi đi du học Hàn Quốc. Bởi vì tính ứng dụng của ngành nghề này khá cao. Bạn có thể lựa chọn làm việc tại Hàn Quốc hay Việt Nam sau khi tốt nghiệp đều được.

Nếu như bạn cho rằng nếu muốn lựa chọn ngành này thì tốt nhất nên đi du học Nhật Bản hay Mỹ. Đây quả là một suy nghĩ khá lạc hậu. Hiện nay những công ty nổi tiếng như: Samsung, LG, Hyundai đều có trụ sở chính nằm ở Hàn Quốc. Họ đang từng bước hiện đại hóa, kỹ thuật hóa nền công nghệ của mình. Có thể xem Hàn Quốc đang dần sánh ngang với các nước như Nhật Bản hay Mỹ. Đặc biệt khi bạn chọn những ngành nghề này ở Hàn Quốc, mức chi phí sẽ rẻ hơn. Vậy nên đây cũng sẽ là một trong những lựa chọn sáng suốt khi đi du học Hàn Quốc. 

Với sự chuyển dịch nền kinh tế Việt Nam sang các ngành công nghiệp về Ô tô, kỹ thuật, công nghệ cao, điện tử,… Đặc biệt, sự phát triển của Vingroup với 2 lĩnh vực là sản xuất ô tô Vinfast và điện thoại Vinsmart sẽ cần rất nhiều nhân sự được đào tạo từ quốc tế. Chính vì vậy du học Hàn Quốc các ngành kỹ thuật, công nghệ, điện tử, cơ khí sẽ vô cùng tiềm năng trong tương lai.

Tham khảo trường đào tạo:

3. Du học Hàn Quốc ngành Du lịch – Khách sạn 

du-hoc-han-quoc-nganh-quan-ly-nha-hang-khach-san

Nếu bạn là người năng động, hướng ngoại và muốn được giao tiếp thì có thể chọn ngành Du lịch, Khách sạn, hay Tổ chức sự kiện. Cơ hội việc làm đối với ngành nghề này trên thế giới khá là cao. Ngày nay, số lượng nhà đầu tư Hàn Quốc xây dựng khách sạn cũng như các công ty du lịch ở Việt Nam đang ngày càng tăng lên. Đặc biệt là các chương trình tổ chức sự kiện ở Việt Nam đang thiếu nguồn nhân lực. Cơ hội tìm kiếm và lựa chọn việc làm phù hợp với các bạn sẽ cao hơn.

4. Du học Hàn Quốc ngành Thiết kế thời trang 

du-hoc-han-quoc-nganh-thiet-ke-thoi-trang

Cũng giống như Paris, Hàn Quốc cũng được xem như là một thủ đô thời trang giữa lòng châu Á. So với các nước châu Á, Hàn Quốc đặc biệt lớn mạnh ở lĩnh vực thời trang. Ở thủ đô Seoul của đất nước Hàn Quốc cũng nhiều lần thường xuyên tổ chức các tuần lễ thời trang. Khi bạn lựa chọn học ngành Thiết kế thời trang khi đi du học Hàn Quốc, bạn sẽ có được nhiều cơ hội để học hỏi phổ biến phong cách thời trang theo xu hướng mới, nâng tầm thời trang cũng như là để phát triển bản thân.

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với cái đẹp và cách người Hàn Quốc tạo ra những sản phẩm thời trang luôn dẫn đầu xu hướng của thế giới và được người Việt vô cùng ưa chuộng. Chính vì nét tương đồng về văn hóa, gu ăn mặc giữa người Việt và người Hàn đang tạo ra những cơ hội nghề nghiệp khi du học Hàn Quốc ngành thiết kế thời trang. Hãy liên hệ ngay DREAMLAND để được tư vấn về cách chọn trường khi du học Hàn Quốc ngành thiết kế thời trang nhé.

Tham khảo trường đào tạo:

5. Du học Hàn Quốc ngành Truyền thông – Marketing – PR 

du-hoc-han-quoc-nganh-truyen-thong-pr

Đây là ngành nghề phù hợp với những bạn có tính cách hướng ngoại. Bạn sẽ có cơ hội để tiếp xúc với nhiều người. Trong ngành nghề này có một ngành gọi là PD (biên kịch hay đạo diễn). Hầu hết các chương trình thời sự, phim ảnh hay các chương trình thực tế,… đều cần PD để giúp chương trình đặc sắc, hấp dẫn và thu hút người xem. Khi lựa chọn ngành này thì cơ hội việc làm của bạn sẽ rất lớn. Bạn cũng có thể chọn làm PD cho các chương trình ở Hàn Quốc hoặc trở về Việt Nam để làm việc.

Điện ảnh, kinh tế, thời trang, âm nhạc,… của Hàn Quốc nổi danh toàn thế giới cũng chính nhờ một phần vào ngành truyền thông và marketing. Chẳng lý do gì mà không học hỏi tại chính đất nước có ngành Marketing truyền thông tốt nhất thế giới này. Hai ngành này đang trở thành ngành nghề hot nhất và thiết yếu cho bất kỳ công ty hay quốc gia nào.

Tham khảo trường đào tạo:

6. Du học Hàn Quốc ngành Quản trị kinh doanh – Thương mại quốc tế 

Quản trị kinh doanh là một trong những ngành phổ biến nhất thế giới hiện này. Nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo và một nhà quản trị trong tương lai thì ngành Quản trị kinh doanh và ngành Thương mại quốc tế là một lựa chọn đúng đắn.

Hàn Quốc từ một nền kinh tế chỉ ngang bằng Việt Nam vào những năm 1950, với sự lãnh đạo tài ba của những người đứng đầu đã giúp Hàn Quốc trở thành nền kinh tế lớn thứ 11 thế giới và top những nước phát triển thần kỳ. Điều mà bất kỳ sinh viên quốc tế nào cũng mong muốn học tập để có những phương pháp quản trị.

Bài viết tham khảo về ngành làm đẹp:

7. Du học Hàn Quốc Mỹ thuật đa phương tiện – Thiết kế đồ họa 

Ngành Mỹ thuật đa phương tiện, Thiết kế đồ họa liên quan đến các công việc như thiết kế phim hoạt hình, banner quảng cáo, graphic,… Đây là một trong những ngành nghề đáng để học. Tính ứng dụng rất cao. Ở Việt Nam cũng như là Hàn Quốc hiện nay đều cần rất nhiều nguồn nhân lực trong lĩnh vực này. Vì thế mà cơ hội tìm kiếm việc làm của bạn cũng sẽ tăng cao hơn.

Hàn Quốc luôn nổi danh với những thiết kế đơn giản, nhưng vô cùng sang trọng và đẹp mắt. Chính những thiết kế từ Hàn Quốc không chỉ Việt Nam mà gần như tất cả các nước trên thế giới đều ưu chuộng. Những kiến thức, kỹ năng thiết kế được học từ Hàn Quốc sẽ là hành trang nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho bạn.

B. NHỮNG NGÀNH KHÔNG NÊN HỌC TẠI HÀN QUỐC

1. Du học Hàn Quốc ngành Hàn Quốc học 

du-hoc-han-quoc-nganh-han-quoc-hoc

Nếu muốn làm giáo viên dạy tiếng Hàn, các bạn nên học ngành Hàn Quốc học (chuyên đào tạo về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc). Đối với các bạn muốn tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc, đây cũng là một ngành nghề tốt để các bạn lựa chọn. Tuy nhiên ngành này chỉ phù hợp khi bạn đang học ở Việt Nam hoặc có ý định làm việc về việc giảng dạy tiếng Hàn, hoặc làm việc cho các trường đại học chuyên đào tạo tiếng Hàn, hoặc trung tâm dạy tiếng Hàn. 

Đối với những bạn đi du học Hàn Quốc, việc chọn ngành này để học là một điều dư thừa nếu bạn có ý định làm việc tại các công ty Hàn Quốc. Bởi vì chọn đi du học Hàn Quốc thì bạn đã được học thêm về ngôn ngữ cũng như là văn hóa thông qua môi trường giao tiếp cũng như cách sinh hoạt ở đây. Khi quay trở lại Việt Nam bạn cũng không cần phải có bằng ngôn ngữ để có thể đi dạy. Nhưng nếu chọn một ngành khác khi học ở Hàn Quốc, như vậy bạn đã có đến hai loại nghề nghiệp. Thứ nhất có thể là giáo viên hoặc là thông dịch. Thứ hai chính là ngành nghề mà bạn đã học chuyên ngành. Vì vậy các bạn nên hạn chế chọn ngành Hàn Quốc học khi đi du học Hàn Quốc.

2. Du học Hàn Quốc ngành Diễn viên – Ca sĩ

du-hoc-han-quoc-nganh-dien-vien-ca-si

Nhờ làn sóng Hallyu mạnh mẽ du nhập vào các nước trên thế giới kể cả Việt Nam nên có rất nhiều bạn muốn trở thành ca sỹ, diễn viên. Nhưng các bạn không nên lựa chọn ngành nghề này khi đi du học Hàn Quốc. Bởi vì tính ứng dụng ở Việt Nam của ngành này không quá cao.

Khá khó cho bạn khi đi du học Hàn Quốc học ngành này.nThứ nhất, Hàn Quốc rất chú trọng về ngoại hình. Thứ hai, chính là tính cạnh tranh ở Hàn Quốc rất cao. Trong một năm có hàng chục nhóm nhạc mới ra đời. Với số lượng nhiều như vậy thì việc vào các công ty giải trí như SM, YG, JYP, Big Hit,… thật sự rất khó. 

Nếu bạn là một người thực sự có năng khiếu và có duyên với sân khấu thì mới nên chọn ngành này. Đừng vì chạy theo trào lưu mà lựa chọn sai ngành nghề nhé.

3. Du học Hàn Quốc ngành Cảnh sát – Quân sự 

du-hoc-han-quoc-nganh-dien-vien-quan-su

Ngành cảnh sát, quân sự cũng như một số ngành liên quan có những bí mật được xem như là bí mật quốc gia. Họ nghiêm cấm bạn truyền đạt những điều học được ra bên ngoài. Việc tuyển sinh du học sinh nước ngoài đối với ngành nghề này cũng bị hạn chế hay thậm chí còn không nhận. Vậy nên các bạn không nên chọn ngành này khi đi du học Hàn Quốc.

Lời khuyên từ Dreamland trong việc lựa chọn ngành khi đi du học Hàn Quốc

Khi sang Hàn Quốc, các bạn nên chuẩn bị cho mình ngôn ngữ. Đặc biệt tiếng Hàn rất quan trọng khi các bạn học chuyên ngành. Bạn nên học tiếng Hàn ở Việt Nam trước khi sang Hàn Quốc vì sẽ đỡ vất vả hơn, cũng như dễ dàng thích nghi với cuộc sống ở Hàn hơn.

Các bạn nên chọn chuyên ngành phù hợp với tính cách của bản thân. Không nên chạy theo một chuyên ngành nào đó chỉ vì đó là xu hướng. Sẽ tốt hơn nếu các bạn chọn những chuyên ngành có tính ứng dụng cao để dễ dàng tăng thêm cơ hội việc làm cho mình. Khi đã xác định học chuyên ngành nào đó, bạn cần kiên trì theo đuổi và cố gắng học tập thật nhiều để tích lũy kiến thức trước khi đi làm thực tế. 

Mỗi ngành học đều có cơ hội nghề nghiệp như nhau. Bạn hãy cố gắng trở thành chuyên gia trong lĩnh vực bạn theo đuổi, thành công sẽ đến với bạn.

Hy vọng bài viết này DREAMLAND sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “Du học Hàn Quốc nên chọn ngành gì?”. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ DREAMLAND để được tư vấn và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, thủ tục và điều kiện du học Hàn Quốc nhé. Chúc bạn sẽ lựa chọn một ngành học phù hợp cho bản thân.

Tổng hợp: Dreamland Team

>> Xem thêm: Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm năm 2021 

 

Hãy gửi lại đây những thắc mắc về du học Hàn Quốc
Dreamland sẽ tư vấn mọi thông tin cần thiết cho bạn và tất nhiên hoàn toàn miễn phí bạn nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

LIÊN HỆ NGAY

CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC VÀ DU HỌC QUỐC TẾ DREAMLAND

☞ Tầng 23 tòa nhà Vinaconex đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội
☎ Hotline: 0816 111 789


Email: Giaoducdreamland@gmail.com
Website: www.dreamland.edu.vn
Face: Du học Hàn Quốc cùng Dreamland