[COVID] Các Trường đại học Hàn Quốc lần lượt khai giảng Kỳ tháng 6/2020

CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀN QUỐC LẦN LƯỢT KHAI GIẢNG LẠI LỚP HỌC TRỰC TIẾP Tại Hàn Quốc, trong bối cảnh chính phủ tiếp tục đặt khoảng cách xã hội [...]

CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀN QUỐC LẦN LƯỢT KHAI GIẢNG LẠI LỚP HỌC TRỰC TIẾP

Tại Hàn Quốc, trong bối cảnh chính phủ tiếp tục đặt khoảng cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, một số trường Đại học đang bắt đầu khai giảng lại các lớp học face-to-face.

Đại học Chungnam thông báo rằng từ ngày 20 trường đã khai giảng lại các lớp học trực tiếp cho tổng số 349 lớp học. Người phụ trách của Đại học Quốc gia Chungnam cho biết, “chúng tôi cho phép mở các lớp học face-to-face với điều kiện tất cả các sinh viên đồng ý; và tập trung vào các lớp học khó tiến hành online”.

Trong quá trình thực hiện lớp học face-to-face, Đại học Chungnam tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa COVID-19, như: đảm bảo khoảng cách 1~2m giữa các sinh viên, cung cấp chất khử trùng tay,… Ngoài ra, các môn học có trên 10 sinh viên được đảm bảo bổ sung phòng học hoặc dạy học theo nhóm.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến lo ngại về việc này. Người phụ trách từ một trường đại học Hàn Quốc cho biết, “Tình hình Corona-19 có phần thuyên giảm, nhưng chúng tôi vẫn phải đưa ra quyết định cẩn trọng, vì các ca bệnh vẫn còn tiếp tục xuất hiện”.

Trong tình hình đó, Đại học Hannam vẫn tiến hành lớp học online và cung cấp các thiết bị thí nghiệm, thiết bị dạy học đến tận nhà. Đại học Hannam cho biết, “Các tiết học thí nghiệm thực tế gặp các khó khăn trong việc hướng dẫn thực nghiệm, cung cấp công cụ, nguyên liệu thí nghiệm,… do đó chúng tôi đã quyết định gửi đến tận nhà, để giải quyết sự bất tiện của sinh viên và giảng viên”

Trong khi đó, theo Hiệp hội Hiệu trưởng các trường tư thực tại Hàn Quốc, 193 trường Đại học, bao gồm các trường đại học quốc gia và công lập (40 trường), đại học tư (153 trường) trên toàn quốc sẽ lần lượt tổ chức các lớp học face-to-face bắt đầu từ ngày 20.

<Bảng: Lịch tổ chức lớp học face-to-face của các trường Đại học trên cả nước>

Nguồn: Hiệp hội Hiệu trưởng các trường tư thực tại Hàn Quốc>

Ngày dự kiến Số trường Đại học
6~13/4 4
23/4 1
27/4 43
4~6/5 54
11~18/5 19
Cho đến khi tình hình được ổn định 40
Khác (chưa có thông báo) 9
Tổng cộng 193

 

<Nguồn bài viết: JoongAng Ilbo>